Doanh nghiệp Hàn Quốc chào bán mỹ phẩm, thực phẩm ở TPHCM

Ban tổ chức chia sẻ về sự kiện tại buổi họp báo hôm 12-9. Ảnh: MT

Hoạt động trưng bày sản phẩm, gặp gỡ đối tác sẽ được tổ chức tại khách sạn Rex, TPHCM từ ngày 13 đến 15-9.

Ông Jeon Ju Su, Viện trưởng Viện Nghiên cứu sinh học ChunCheon (CBF) tại buổi họp báo giới thiệu về sự kiện diễn ra chiều 12-9 cho biết, 18 doanh nghiệp tham gia chương trình lần này là các công ty hàng đầu trong tổng số 61 thành viên của CBF. Các sản phẩm giới thiệu lần này như mặt nạ chăm sóc da, kem dưỡng ẩm, các loại nấm, sữa chua, các loại vitamin… đều có thành phần tự nhiên, đã được kiểm tra kỹ lưỡng, khắt khe về quy trình công nghệ và cũng đã được xuất khẩu ra nhiều thị trường nước ngoài. Đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp này đến giới thiệu sản phẩm tại Việt Nam nhưng đã có hai công ty có sản phẩm hiện diện tại Việt Nam qua đối tác.

Cũng theo ông Jeon Ju Su, CBF là viện nghiên cứu trực thuộc Chính phủ Hàn Quốc, nhận được đầu tư lớn từ chính phủ và các sản phẩm thương mại từ viện đều được chính phủ công nhận đạt chất lượng cao.

Ông Choi Dong Yong, Thị trưởng ChunCheon chia sẻ, Việt Nam là thị trường đang phát triển nhanh với tốc độ tăng trưởng cao khi tổng sản phẩm quốc nội (GDP) luôn tăng trên 6% mỗi năm và có gần 100 triệu dân. Đặc biệt, hơn 50% dân số dưới 30 tuổi và nhu cầu về các sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng sử dụng công nghệ sinh học cao và đang tăng nhanh. Đây chính là lý do tỉnh ChunCheon mang các sản phẩm sang giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam.

Trong số 18 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm lần này có khá nhiều công ty sản xuất sản phẩm có nguyên liệu là các loại nông sản, thậm chí cả nông sản hữu cơ trồng ở nước ngoài.

Trả lời câu hỏi của TBKTSG Online về cơ hội của doanh nghiệp Việt Nam trong việc cung cấp các sản phẩm nông sản chất lượng cao cho các nhà sản xuất kể trên, ông Jeon Ju Su cho biết, CBF cũng đã có ký kết ghi nhớ hợp tác với đối tác tại Việt Nam để trao đổi kỹ thuật với nhau. Trên cơ sở này, hai bên cũng lựa chọn những sản phẩm nông sản chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn, phù hợp để xuất khẩu sang Hàn Quốc. Trong thời gian qua, cũng đã có nhiều doanh nghiệp tại Hàn Quốc nhập khẩu sản phẩm từ Việt Nam.

Chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm kể trên do một doanh nghiệp Việt Nam tổ chức là Tập đoàn Liên Hoa. Doanh nghiệp này cũng vừa bắt đầu hoạt động văn phòng đại diện tại Hàn Quốc. Bà Trương Thị Nhi, Chủ tịch Tập đoàn Liên Hoa cho biết, với văn phòng này, Liên Hoa sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiết kiệm thời gian tìm hiểu đối tác Hàn Quốc khi làm ăn. Ngược lại, Liên Hoa cũng tìm kiếm các sản phẩm Hàn Quốc phù hợp với thị trường Việt Nam để các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu về.

Prev

5 cây son Hàn chỉ đánh riêng không makeup vẫn lên màu siêu đẹp và tôn da

Next

Phạm Hương tươi tắn xuất hiện tại sự kiện ra mắt thương hiệu mỹ phẩm LUA